MỘT SỐ HIỂU BIẾT CƠ BẢN VỀ KHỞI NGHIỆP – PHẦN 1

MỤC ĐÍCH KHỞI NGHIỆP?
Có 3 kiểu người kinh doanh thành công mà một người khởi nghiệp sẽ trở thành.
1.Trở thành CHỦ DOANH NGHIỆP
2.Trở thành NHÀ ĐẦU TƯ
3.Cả hai
Về mục tiêu khởi nghiệp, theo tác giả Robert Kiyosaki, thì có 2 mục tiêu chính:
Mục tiêu lợi nhuận và mục tiêu tinh thần.
Mục tiêu lợi nhuận có thể về doanh thu, lợi nhuận, tiền mặt, giá trị công ty, đưa công ty lên sàn….
Mục tiêu tinh thần có thể là giải quyết những vấn đề của con người, niềm tự hào của bản thân, gia đình, dân tộc, hay đem lại giá trị cho khách hàng….
Tuy nhiên, có lẽ 80-90% người khởi nghiệp gặp thất bại trong thời gian 5 năm (một con số kinh khủng).
NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP LÀ GÌ?
NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA NGƯỜI BẮT ĐẦU KHỞI NGHIỆP:
(Đây có phải là vấn đề của bạn?)
1)Khan hiếm ý tưởng
2)Thiếu vốn
3)Ít thời gian
4)Thiếu kinh nghiệm
5)Thiếu kiến thức, kỹ năng
6)Không biết bắt đầu nhƣ thế nào?
7)Không được hướng dẫn
…
NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA CHỦ DOANH NGHIỆP:
(Đây có phải là vấn đề của bạn?)
1)Thiếu vắng khách hàng
2)Doanh thu thấp
3)Không có lợi nhuận
4)Thị trường bão hòa, cạnh tranh
5)Nhân viên kém hiệu quả
6)Quá tải, mệt mỏi
7)Không có nhân sự giỏi
8)Khách hàng không quay lại
9)Thiếu vốn
Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số hiểu biết cơ bản:
(1)B-C (Business – Customer); B-B (Business – Business); B-G (Business – Government)
Ví dụ 1:
Một thương hiệu A về điện thoại, máy tính xách tay mở một cửa hàng ở ngã tư đường, bán cho rất nhiều người dân qua lại và đi mua. Đây là hoạt động B- C (bán lẻ cho người tiêu dùng).
Tại thành phố, A ký được một số hợp đồng với doanh nghiệp A1 và doanh nghiệp A2 về việc bán 2000 chiếc máy tính xách tay. Đây là hoạt động B-B (bán buôn hoặc bán cho đối tác doanh nghiệp).
Thương hiệu A tiếp cận được lãnh đạo tỉnh A3 và bán cho cơ quan điện lực của tỉnh này 500 chiếc máy tính bàn. Đây là hoạt động B-G (bán hàng cho cơ quan nhà nƣớc).
Lợi ích là gì khi bạn hiểu được 3 loại hình này?
1)Bạn xem trọng tâm của mình đang là hoạt động nào? B-B hay B-C?
2)Bạn có muốn gia tăng thêm cho mình một nguồn thu nhập hoặc mở rộng thị phần cho mình?
3)Chiến lược nào để phát triển thêm phân khúc khách hàng này?
Ví dụ 2:
Một quán cơm bình dân mở cửa hàng mặt đường chờ đợi khách hàng vãng lai đi qua để ăn (B-C) sau khi được tôi tư vấn hướng dẫn bắt đầu dịch chuyển sang tìm khách hàng (B-B).
Sau 2 tuần, họ ký được một hợp đồng với một doanh nghiệp ở tòa nhà gần
quán ăn, họ đạt 500 suất cơm trưa và 200 suất cơm tối mỗi ngày
Quán cơm sau đó được giải thoát khỏi việc Marketing và chờ đợi khách vãng lai, việc của họ bây giờ chỉ là… nấu cơm!
Sau 03 tháng hoạt động, họ quyết định trả mặt bằng vì thấy nó không cần thiết, thuê một địa điểm khác trong ngõ rộng hơn và tiết kiệm được 50 triệu/tháng và 600 triệu/năm.
Bạn có muốn thêm một nguồn thu nhập chứ?
Còn tiếp Phần 2….
Rất Nhiều Kiến Thức Khác Đang Chờ Đón Bạn Tại Khoá Học 03 Ngày Về Kinh Doanh & Bất Động Sản – TRÍ TUỆ ĐẦU TƯ 4.0
Khoá học hoàn toàn Miễn Phí, bạn không cần phải trả bất kỳ chi phí nào
Khi tham gia khoá học này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về thị trường BĐS, các phương pháp phòng tránh rủi ro khi đi đầu tư và các công cụ kiếm tiền trong BĐS
Hãy nhanh tay đăng ký ngay, Chỉ Còn 28 Vé Miễn Phí