CÔNG THỨC PHỄU BÁN HÀNG

Trước Tiên Hãy Tìm Hiểu Các Ví Dụ Dưới Đây
Ví dụ 1: Google tạo ra các sản phẩm hoàn toàn MIỄN PHÍ như:
Google search (tìm kiếm), Blogger (blogspot), Bản đồ Google Map (bản đồ xem toàn thế giới), Google Drive (lưu trữ dữ liệu trực tuyến)… Ban đầu nguồn thu Google chiếm phần lớn từ dịch vụ Google Adwords, và Google vẫn kiếm được hàng tỷ USD.
Ví dụ 2: Kem Lotteria tại Việt Nam chỉ có giá 3.000 đồng. Mọi người thích vào Lotteria mua kem 3.000 đồng. Đôi khi vào mua kem cho con, bố mẹ lại mua combo gà hết vài chục ngàn đồng. Các bạn trẻ lần đầu vào ăn kem, lần sau quay lại thường ăn cả gà, khoai chiên… Lotteria các địa điểm thường rất thành công và kiếm được nhiều tiền.
Ví dụ 3: Robert Kiyosaki ban đầu tạo ra bộ game Cashflow bán vài trăm đôla (sản phẩm giá cao) nhưng có quá ít người mua. Với kinh nghiệm đầu tư và giảng dạy của mình, ông viết cuốn sách có tên Richdad – Poordad (Cha giàu cha nghèo) và bất ngờ cuốn sách trở thành bestseller. Trong các cuốn sách của mình ông đều viết: Nếu bạn chơi bộ game Cashflow của tôi bạn sẽ hiểu thêm về các chiến lược đầu tư kinh doanh…
Các cuốn sách bán chạy trên toàn thế giới giúp quảng bá bộ game Cashflow được tiêu thụ và thu về cho Robert hàng triệu đôla.
Ví dụ 4: Café trung Nguyên mở tại Sài Gòn, quyết định miễn phí 10 ngày cho người dân, khách hàng kéo đến nườm nượp để thưởng thức và từ đó mọi người bắt đầu biết đến thương hiệu Trung Nguyên…
Hãy nghe một đoạn chia sẻ của Ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Sáng lập tập đoàn Trung Nguyên:
“Ngày 20/8/1998 đi vào lịch sử của cà phê Trung Nguyên khi chúng tôi khai trương quán cà phê đầu tiên tại 587 Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận, Sài Gòn) với hình thức phục vụ uống cà phê miễn phí trong vòng 10 ngày. Và đó là cú đột phá lịch sử với dân khoái uống cà phê Sài Gòn khi lần đầu tiên có một quán cà phê miễn phí. Có một ông khách khoảng 60 tuổi đến uống và nói với tôi: “Tui uống cà phê ở Sài Gòn đến từng này tuổi nhưng đây là lần đầu tiên được uống cà phê không phải trả tiền”.
Quán đông nghịt suốt ngày đêm vì người ta truyền miệng nhau. Chúng tôi và mấy người bạn phục vụ suốt ngày đêm đến nỗi nói không ra tiếng mà trong lòng thì vui không thể tả. Chúng tôi đã định hình Trung Nguyên là quán cà phê mà khách hàng có thể mua hàng, uống cà phê đối chứng bằng cách đưa ra rất nhiều loại cà phê để khách chọn lựa và hướng dẫn cách thưởng thức cà phê “theo kiểu Trung Nguyên”.
Điều khác biệt nhất của Trung Nguyên đối với tất cả các quán cà phê tại thời điểm đó là chúng tôi giúp cho khách hàng thấy được “chất” của cà phê, thấy được sự khác biệt đặc trưng giữa cà phê Robusta và Arabica, giữa Culi Robusta và cà phê Sẻ, cà phê Chồn…
Quán cà phê này vẫn duy trì hoạt động ở địa điểm cũ nhưng chính từ quán cà phê đầu tiên này chúng tôi đã phát triển lên đến con số hơn 500
quán cà phê lớn tại Việt Nam như hiện nay và tiếp tục mở những quán cà phê Trung Nguyên khác tại nước ngoài.”
Ví dụ 5: Một ca sĩ hát miễn phí trên truyền hình, tại sân vận động và hát cho sinh viên… để quảng bá tên tuổi. Cô cũng chấp nhận ra CD, DVD bản giá rẻ và chấp nhận tràn lan đĩa lậu trên thị trường. Các video trên youtube được đăng lên cho khách hàng xem miễn phí.
Một mặt khác, số tiền cô kiếm được khá nhiều từ việc đi hát các quán Bar, sàn, phòng trà…
Nơi chấp nhận trả tiền vài chục triệu đồng chỉ trong 1-2 giờ hát nhạc… một cuộc thi trả tiền vài trăm triệu đồng để xuất hiện làm giám khảo cho chương trình.
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một trong những nguyên lý cốt lõi của kinh doanh: PHỄU BÁN HÀNG
PHỄU BÁN HÀNG LÀ GÌ?
Hình ảnh trên mô tả một phễu bán hàng của một doanh nghiệp.
Đó là một chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing mà doanh nghiệp sẽ sử dụng.
Doanh nghiệp có thể tạo ra sản phẩm MIỄN PHÍ, sản phẩm giá 1 đồng, 3 đồng và 10 đồng.
Thậm chí có thể thêm nhiều tầng lớp giá.
Tại sao công thức phễu bán hàng hiệu quả?
Tâm lý chung khách hàng là sợ rủi ro. Việc bắt đầu với một sản phẩm miễn phí, giá rẻ giúp cho việc khách hàng dễ dàng ra quyết định hơn. Khi họ đã hiểu hơn về sản phẩm họ sẽ tin tưởng bạn hơn và quyết định mua hàng các sản phẩm giá cao hoặc dùng nó thường xuyên hơn.
Lợi ích của công thức phễu bán hàng là gì?
1)Loại bỏ rủi ro cho khách hàng ngay từ giao dịch đầu tiên.
Giúp cho khách hàng tìm hiểu sản phẩm dễ dàng. Đem lại giá trị trước cho khách hàng.
2)Tạo hiệu ứng đám đông, tâm lý khách hàng thích đám đông, họ nghĩ rằng đó là sản phẩm tốt nên mới có nhiều ngƣời mua.
3)Bạn luôn tạo ra 2 loại sản phẩm:
Sản phẩm đi trước không nhiều lợi nhuận, thậm chí chấp nhận chi phí hoặc lỗ một chút (Front End) và sản phẩm theo sau, là nơi bạn thu được lợi nhuận chính (Back End).
4)Chiến lược phủ phễu của bạn:
Tôi biết rất nhiều doanh nghiệp họ chỉ có sản phẩm 0 đồng và 1 đồng, họ đã lãng phí một nhóm khách hàng mua sản phẩm 3 đồng và 10 đồng. Nhiều doanh nghiệp trình độ bậc cao thường kiếm lợi nhuận chủ yếu nhờ nhóm khách hàng này.
Mặt khác, tôi biết có nhiều doanh nghiệp chỉ có sản phẩm 6 đồng và 10 đồng, họ bán hàng rất khó khăn do chưa biết tạo ra các sản phẩm 0 đồng và 1 đồng.
5)Liên tục suy nghĩ để mở rộng phễu bán hàng của bạn.
Người chiến thắng là người có phễu rất lớn.
Lưu ý:
Sản phẩm 0 đồng ở đây không chỉ được hiểu là những sản phẩm miễn phí, nó có thể những sản phẩm bạn tặng cho và thực sự có giá trị hoặc ở dạng bán nhưng không có lợi nhuận. Một số doanh nghiệp thành công còn mở đầu phễu với sản phẩm đầu tiên là con số âm, tức là chấp nhận lỗ để có những khách hàng tiềm năng giao dịch với mình lần đầu tiên.
Ghi nhớ:
“CHO ĐI ĐIÊN CUỒNG LÀ MỘT KẾ HOẠCH ĐỂ MỌI VIỆC VẬN HÀNH THEO LUẬT NHÂN QUẢ!”
“PHỄU BÁN HÀNG CHÍNH LÀ MỘT BẢN KẾ HOẠCH KINH DOANH!”
Rất Nhiều Kiến Thức Khác Đang Chờ Đón Bạn Tại Khoá Học 03 Ngày Về Kinh Doanh & Bất Động Sản – TRÍ TUỆ ĐẦU TƯ 4.0
Khoá học hoàn toàn Miễn Phí, bạn không cần phải trả bất kỳ chi phí nào
Khi tham gia khoá học này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về thị trường BĐS, các phương pháp phòng tránh rủi ro khi đi đầu tư và các công cụ kiếm tiền trong BĐS
Hãy nhanh tay đăng ký ngay, Chỉ Còn 28 Vé Miễn Phí