Enter your keyword

CÔNG THỨC LỢI NHUẬN

CÔNG THỨC LỢI NHUẬN

Đây là một công thức cơ bản một số người biết nhưng ít người hiểu tường tận

Một người khởi nghiệp cần phải bám sát công thức này bất kể bạn làm gì: LỢI NHUẬN = Số lượng khách hàng tiềm năng x Tỷ lệ mua (%) x Giá mua trung bình x Số lần mua lặp lại x Tỷ lệ lợi nhuận (%)

Bạn nên bám sát các biến số trong công thức này.

Ví dụ: Một cửa hàng bán quần áo (bán offline)

Số lượng khách hàng tiềm năng đi vào cửa hàng: 20 ngƣời/ngày Tỷ lệ mua: 8 người (chiếm 40%)

Giá mua trung bình một sản phẩm: Từ 300-500.000 đồng, trung bình là 400.000 đồng

Số lần mua lặp lại: một tháng khách hàng mua 2 lần. 1 năm mua trung bình 24 lần.

Tỷ lệ lợi nhuận: Trung bình là 30% sau khi trừ đi các chi phí. Kết quả ví dụ:

Lợi nhuận/tháng (ước tính) = 20 (người/ngày) x 30 (ngày) x 40% (tỷ lệ mua = 0,4) x 400.000 (đồng) x 2 (lần/tháng) x 30% (tỷ lệ lợi nhuận= 0,3) = 57,6 triệu đồng/tháng

Ví dụ 2: Một shop bán quần áo (online)

Số lượng ngƣời truy cập website: 1000 khách/ngày Tỷ lệ mua: 30 khách (chiếm 3%)

Giá mua trung bình 1 sản phẩm: Từ 600.000 đồng – 1 triệu, trung bình khoảng 800.000 đồng

Số lần mua lặp lại: 1 tháng mua 1 lần. 1 năm mua 12 lần Tỷ lệ lợi nhuận: Trung bình 40% sau khi trừ đi các chi phí.

Lợi nhuận/tháng (ước tính) = 1000 (người/ngày) x 30 (ngày) x 3% (tỷ lệ mua – là 0,03) x 800.000 (đồng) x 1 (lần/tháng) x 40% (tỷ lệ lợi nhuận – là 0,4) = 288 triệu đồng/tháng

128

CÂU HỎI: Tác dụng là gì khi bạn nắm được công thức này?

Việc một chủ doanh nghiệp thường xuyên bám sát các con số này thì có lợi ích gì?

1) Đo lường hiện tại. Suy nghĩ cách để tăng từng biến số.

Có thể như sau:

*Để tăng số lượng, khách hàng tiềm năng: Bằng mọi giá tôi phải tập trung MARKETING, tối ưu và đổi mới kênh MARKETING thì càng tốt.

* Để tăng tỷ lệ mua hàng (%): Bằng mọi giá tôi phải cải thiện kỹ năng nhân viên SALE tại cửa hàng), chiến lược UPSALE (bán thêm), DOWN SALE (bán giảm), hoặc cải thiện bài VIẾT QUẢNG CÁO, hoặc cũng có thể tôi phải cải thiện bố cục trang trí cửa hàng, chiến lược sản phẩm…

*Để tăng giá trung bình: Tôi có thể sử dụng chiến lược bán COMBO (gộp nhiều sản phẩm), tạo ra các sản phẩm giá trị cao hơn. Nếu sản phẩm trung bình của tôi là 500.000 đồng… tôi có thể tạo ra sản phẩm giá 2 triệu phục vụ một số đối tượng đặc thủ, tuy nhiên tôi cũng giảm rủi ro bằng cách suy nghĩ hợp tác đối tác….

*Để tăng việc khách hàng thường xuyên mua lặp lại:

Tôi sử dụng các phần mềm hoặc chiến lược Chăm sóc khách hàng như tặng quà, hỏi thăm, tư vấn hỗ trợ sử dụng sản phẩm…

*Để tăng tỷ suất lợi nhuận: Tôi xem xét lại các chi phí, giá thành sản phẩm và giảm bớt nó…

Hãy tự suy nghĩ vào trong trường hợp của bạn và suy luận xem bạn có thể làm gì?

2) Viết lên bảng, dán lên tường công thức này và liên tục suy nghĩ hàng ngày và tự hỏi:

Làm thế nào để tăng lợi nhuận của mình?

Rất Nhiều Kiến Thức Khác Đang Chờ Đón Bạn Tại Khoá Học 03 Ngày Về Kinh Doanh & Bất Động Sản – TRÍ TUỆ ĐẦU TƯ 4.0

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY

Khoá học hoàn toàn Miễn Phí, bạn không cần phải trả bất kỳ chi phí nào

Khi tham gia khoá học này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về thị trường BĐS, các phương pháp phòng tránh rủi ro khi đi đầu tư và các công cụ kiếm tiền trong BĐS

Hãy nhanh tay đăng ký ngay, Chỉ Còn 28 Vé Miễn Phí

Facebook Comments