04 bước giúp bạn có một nội dung marketing hiệu quả.
Nội dung là vua (content is King)
Trong Marketing nếu không có nội dung tốt thì những chiến dịch và các hình thức marketing của doanh nghiệp đều không hiệu quả, làm tăng rất nhiều ngân sách và thời gian.
Nội dung luôn được chú trọng và nhất quán cho từng loại đối tượng sẽ giúp cho doanh nghiệp thành công và khẳng định được thương hiệu và doanh thu của mình.
1. Nghiên cứu sản phẩm
Với doanh nghiệp khi đưa sản phẩm tới cho khách hàng thi phải hiểu được là sản phẩm giúp gì được cho khách hàng và đối tượng khách hàng của sản phẩm là ai. Ngoài những tính năng và và ưu điểm của sản phẩm, thì điểm khác biệt của sản phẩm là gì để đưa đến cho khách hàng.
2. Nghiên cứu insight
Quan trọng là doanh nghiệp phải biết khách hàng của mình là ai. Chân dung khách hàng càng rỏ thì doanh nghiệp sẽ có nội dung phù hợp cho họ và đưa sản phẩm của mình tới được cho khách hàng tiềm năng nhưng phải làm sao để tìm được insight khách hàng. Bằng 5w1h sẽ giúp doanh nghiệp tìm được khách hàng của mình, từ đó sẽ mở rộng được khách hàng và tối ưu được doanh thu và chi phí marketing
3. Checklist Marketing
Khi đã đầy đủ nguyên liệu để lên nội dung, cần phải có những bảng checklist để nội dung được chuyên nghiệp nhất và không bỏ qua một nội dung nào cả, như vậy sẽ giúp cho người làm nội dung nhìn rõ được nội dung còn thiếu hay cần bổ sung những gì.
4. Phương pháp AIDA
Với nhiều người khi làm nội dung chỉ là tự bản thân mình hiểu và viết ra không liền mạch và đánh vào tâm lý khách hàng. Thì Phương Pháp AIDA sẽ giúp người viết dễ dàng hơn trong làm nội dung, đặc biệt là sẽ đánh vào tâm lý khách hàng mạnh hơn để tối ưu số lượng mua hàng.
Quan trong: người làm nội dung hiểu được Phương pháp này như thế nào và thực tế khi sử dụng ngoài thị trường
Hãy để chúng tôi giúp bạn trở thành 01 người viết content hiệu quả tại lớp "Content Marketing" chỉ với 999k
Liên hệ Hotline: 0979.51.53.58 để đặc ký ngay hoặc tư vấn miễn phí